Paris là thành phố của tình yêu, của ánh sáng, và thật không may, cũng là thành phố của những món ăn đắt đỏ. Đừng vội buồn, bởi Paris vẫn có đầy những món đồ ngon tuyệt nhưng sẽ không khiến cái ví của bạn xẹp lép như cái bánh crepe đâu. Dưới đây là 7 gợi ý "ăn, ăn và chỉ ăn" dành cho những người đang muốn đi du học Pháp giá rẻ với kinh phí eo hẹp.

1. Bữa sáng ở boulangerie

Dù là bữa sáng hay bữa ăn nhẹ trong ngày, một chiếc bánh Pháp giá cả phải chăng cũng là lựa chọn luôn-và-ngay hoàn hảo! Muốn sang chảnh với món Pháp nào đó cho bữa sáng, nhưng những nhà hàng và quán café quanh bạn đắt đỏ muốn khùng? Hãy chộp lấy vài món ngọt ngào từ một boulangerie (tiệm bánh mì) gần đó & buổi sáng của bạn sẽ không thể hoàn hảo hơn thế. Bạn có thể tìm thấy một chiếc bánh sừng bò vỏ giòn hay pain au chocolat (bánh ngàn lớp nhân socola) ở bất kỳ boulangerie nào với giá dưới 1,50$ (tin được không).

2. Sandwich snack

Những chiếc sandwich “crudité”, như chiếc nhân cá ngừ trong ảnh này, còn được kẹp thêm rau diếp, cà chua và thi thoảng thậm chí là trứng luộc. Dù là bữa phụ hay bữa chính, boulangerie vẫn là một nơi tuyệt vời (và không quá đắt đỏ) sẵn sàng phục vụ bạn một chiếc sandwich ngon lành khi bạn đang không được “rủng rỉnh hầu bao”. Mặc dù phần nhân không khác quá nhiều với những chiếc sandwich ở Mỹ (thịt xông khói, thịt gà, cá ngừ, phô mai,…), nhưng loại bánh mì Pháp dùng để làm món này chính là thứ tạo nên sự khác biệt.

3. Au P’tit Grec

Một cửa hàng bánh nhỏ tại Rue Mouffetard đã trở nên nổi tiếng bởi những chiếc crepe ngon tuyệt (và giá thì dễ thương). Điều này có nghĩa là khi tới đây, bạn sẽ phải đợi qua một hàng người xếp hàng dài. Thế nhưng nếu muốn nếm thử hương vị món Pháp truyền thống này thì việc chờ đợi là hoàn toàn xứng đáng. Và còn một ưu đãi nữa: Nếu muốn, bạn có thể thêm rau diếp, cà chua và hành vào món crepe của mình hoàn toàn miễn phí!

4. L’As du Fallafel

Nằm trên con phố Rue des Rosiers giữa khu Le Marais sôi động, nhà hàng falafel này là một địa chỉ lý tưởng cho cả việc dùng bữa tại chỗ lẫn takeaway. Nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm, chúng tôi khuyên bạn nên mua đồ về, bởi dùng bữa tại đây bạn sẽ phải trả thêm một khoản phụ thu. Nổi tiếng với món sandwich falafel thơm ngon đầy ắp rau củ và hummus, đây chắc chắn là nơi sẽ giúp bạn (và túi tiền của bạn) được no căng.

5. Chez Le Libanais

Chez Le Libanais mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho những người ăn chay, trong đó có chiếc bánh cuộn falafel này. Bạn đã từng nếm thử những món ăn Li-băng chưa? Tôi thì cam đoan bạn sẽ phải trầm trồ ngay khi "tan trong miệng" những miếng đầu tiên. Nằm giữa khu Rue Saint-André des Arts thuận tiện, chốn nho nhỏ ngon lành này sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo giữa buổi dã ngoại hoặc giờ nghỉ giữa các lớp học. Không chỉ những chiếc bánh mì homemade, họ còn có cả một thực đơn các món thịt và đồ chay với mức giá chỉ từ 3,30$ tới 6,60$.

6. Resto U

Một khay đầy đủ (món chính, món phụ, súp, tráng miệng và một ổ bánh mì nhỏ) có giá 3,62$. Này tất cả các bạn du học sinh Pháp: Đây chính là nơi dành cho bạn. Resto U - chuỗi nhà hàng có mặt khắp thành phố là một kiểu “nhà hàng quốc tế” phục vụ cho khoản ngân sách eo hẹp của sinh viên. Tại đây, món chính, món phụ, món tráng miệng và nhiều thứ khác được chia theo điểm, bạn được lấy bao nhiêu cũng được cho tới khi tổng cộng có sáu điểm trên khay. Vậy sáu điểm này đáng giá bao nhiêu tiền? Chỉ khoảng 3,62$! Quá tuyệt cho những sinh viên nước ngoài đi du học Pháp đang kiếm tìm một bữa ăn no nê và nóng hổi.

7. Đi picnic

Một chuyến đi dã ngoại sẽ tạo cơ hội cho khách du lịch vừa được thử những món ăn địa phương, vừa được hưởng thụ không gian công viên và vườn tược. Mặc dù có vẻ hơi mất công một chút, nhưng một chuyến picnic là phương pháp hoàn hảo để thưởng thức ẩm thực Pháp với giá rẻ đúng nghĩa. Mua ít phô mai, vài bịch snack cùng đồ uống tại cửa hàng tiện lợi, rồi tới boulangerie chọn mấy chiếc bánh mì nướng cùng đồ tráng miệng, bạn đã tự chuẩn bị cho mình một bữa ăn tươm tất, đủ để khiến dạ dày của bạn huýt sáo “Oh la la!”. Những chuyến picnic sẽ đặc biệt tuyệt vời và hợp túi tiền hơn nữa, nếu bạn cùng đi du lịch với một nhóm hoặc rủ theo hội bạn du học sinh của mình - hoặc bạn có thể ăn hết cả chiếc bánh mì một mình nếu muốn, không vấn đề gì đâu. Còn lý do gì để từ chối cơ hôi du học ở Pháp đây nhỉ?