Học viên sử dụng hệ thống Ella Study như thế nào?

 

Mong muốn du học, làm thế nào để đúng định hướng, chọn đúng ngành, đúng trường trong khi chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn có thể trải nghiệm ngay với hệ thống Ella Study và dịch vụ đồng hành đến khi du học thành công cùng các Alumni

 

Một số thông tin cơ bản:

  • Bạn có thể sử dụng miễn phí công cụ quản trị quy trình chuẩn bị du học của mình, nhắn tin với Alumni, và đặt lịch trải nghiệm trao đổi với Alumni
  • Mức phí gói dịch vụ đồng hành cùng Alumni đến khi du học thành công hiện đang được áp dụng: 12.490.000 đồng. Học viên chi trả theo 3 giai đoạn: 40% mức phí sau khi thống nhất định hướng với Alumni, 50% sau khi nhận được offer letter từ trường phù hợp, 10% còn lại chi trả sau khi nhận visa. Xem thêm tại: https://learning.ellastudy.com

Điều gì giúp gần 50% học viên của Ella nhận được offer letter từ các trường Đại học top 4% trên toàn cầu? Bạn có thể tìm hiểu chi tiết ở dưới đây 

 

1. Bạn đã định hình về ngành nghề và khu vực mình muốn theo học?

Bạn có thể sẽ muốn tìm hiểu kỹ hơn về ngành nghề ấy đang phát triển thế nào, cơ hội việc làm ra sao, học tại quốc gia ấy có hay không, nên học trường nào, chuẩn bị như thế nào, điều kiện ra sao,... Và quan trọng nhất là, ngân sách cần chuẩn bị bao nhiêu.

Bạn chỉ việc đặt lịch tư vấn giờ đầu tiên với Alumni theo học / làm việc đúng ngành hoặc đã học tại quốc gia ấy. Alumni sẽ hỗ trợ bạn xây dựng hình ảnh cá nhân (scenario) với những tiêu chí quan trọng đối với bạn, và theo các mức khác nhau (‘I want’ là các điều kiện bạn mong muốn, ‘I can’ là các điều kiện bạn có thể, ‘I accept’ là các điều kiện tối thiểu bạn có thể chấp nhận).

Hình ảnh cá nhân rất quan trọng vì dựa vào đó, Alumni sẽ cùng bạn xây dựng 1 danh sách 15 khóa học phù hợp (theo các tiêu chí cá nhân) sau này. 

 

Hoặc bạn cũng có thể đưa các thông tin trên vào hệ thống quản trị trên app Ella, để tới đây hệ thống sẽ tự động gợi ý các chương trình, Alumni phù hợp với bạn.

 

 2. Trong trường hợp chưa rõ hướng nghiệp và định hướng

 Bạn sẽ cùng Alumni xây dựng lộ trình hướng nghiệp 5 bước, bắt đầu từ việc:

  • Làm bài test đánh giá tính cách cá nhân, nhìn nhận lại những mong muốn, sở thích của bản thân. Chọn ra những từ khóa về ngành nghề có thể bước đầu là sở thích của bạn

  • Xây dựng bản nghiên cứu cá nhân về ngành nghề: tổng quan về ngành nghề, tương lai và tiềm năng phát triển, các đơn vị hàng đầu trong ngành đang làm những gì, con đường phát triển nghề nghiệp, những nơi tốt nhất theo học về ngành nghề

  • Tự tạo cơ hội để khám phá - trải nghiệm: bạn có thể nhờ chính Alumni đang hỗ trợ - đồng hành cùng bạn giới thiệu các cơ hội thực tập tại các đơn vị (trong mạng lưới của Alumni) với nghề mình muốn trải nghiệm. Thời gian có thể từ 1-2 tháng. Việc này sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm thực tiễn về công việc

  • Hoàn thiện hình ảnh cá nhân: sau khi đã nghiên cứu chuyên sâu và trải nghiệm thực tiễn, bạn sẽ hoàn thiện được hình ảnh về mong muốn cá nhân mình (xem tại phần 1)

  • Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân (cụ thể nêu tại phần 4 dưới đây)

 

 

 

 Mẫu nghiên cứu về ngành nghề của học viên Ella

 3. Xây dựng danh sách các chương trình học phù hợp

Dựa trên hình ảnh cá nhân, Alumni sẽ cùng bạn nghiên cứu, tìm kiếm thông tin và lập ra danh mục các chương trình học phù hợp.

 

Mọi học viên Ella đều phải được hướng dẫn cách thức tự nghiên cứu. Với bước này, bạn cũng sẽ luyện thêm kỹ năng tự ra quyết định - dựa trên các căn cứ về cho điểm; và kỹ năng tập trung - dồn lực vào những chương trình phù hợp với bạn nhất. 

 

4. Xây dựng kế hoạch công việc và phát triển bản thân

 

Bạn và Alumni sẽ thống nhất khung kế hoạch chung cho các công việc, đi kèm với deadline cụ thể hoàn thành công việc đó. Gần đến ngày đến giờ, cả Alumni và bạn sẽ có nhiệm vụ nhắc nhở lẫn nhau; và hệ thống Ella cũng sẽ tự động nhắc nhở các deadline của bạn. 

 

Mỗi người có một định hướng phát triển bản thân riêng cho mình trong và sau quá trình đi du học. Có bạn muốn đi học, phát triển kiến thức, mạng lưới quan hệ và sau này về nước khởi nghiệp. Khi ấy bạn sẽ cần Alumni tư vấn rất kỹ càng về việc chuẩn bị những gì cần làm, nên tập trung thời gian vào đâu ngoài việc học. 

5. Xây dựng danh mục hồ sơ cần chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ

Sau khi đã có danh mục các khóa học, học viên cùng Alumni sẽ xây dựng danh mục các hồ sơ cần chuẩn bị. 

 

Đối với các tài liệu quan trọng như CV, SOP (Statement of Purpose), LOR (Letter of Recommendation), Alumni sẽ hướng dẫn, chỉnh sửa và hoàn thiện cùng học viên. Định hướng xây dựng các hồ sơ này là: tìm ra điểm mạnh nhất (USP) của ứng viên phù hợp với chương trình đang ứng tuyển; xây dựng hồ sơ theo cách thức kể 1 câu chuyện về bản thân mình (Tell a Story) để thu hút đơn vị tuyển sinh trong câu chuyện thực tế mình kể.

 

Tại sao lại phải kể chuyện?

  • Đội ngũ nhân sự tuyển sinh tại các trường đại học nước ngoài không nhiều, họ chỉ dành thời gian trung bình 3-5 phút cho 1 bộ hồ sơ.
  • Phong cách kể chuyện cũng giúp học viên luyện tập 2 kỹ năng quan trọng: Tạo sức hút thông qua phương thức truyền cảm hứng - động lực (câu chuyện) và tập trung vào các điểm mạnh nhất của mình (USP)

6. Phỏng vấn

Một số trường yêu cầu sinh viên quốc tế phải phỏng vấn với giáo sư hoặc bộ phận tuyển sinh sau khi vượt qua vòng loại hồ sơ. Khi ấy, Alumni sẽ là người Huấn luyện viên tốt nhất cho bạn trong việc chuẩn bị phỏng vấn. Họ đã trải qua rất nhiều cuộc phỏng vấn rồi.

7. Chuẩn bị thủ tục xin visa 

Trong giai đoạn này, Alumni chỉ có thể hướng dẫn cho bạn một số cách thức để chuẩn bị hồ sơ và trả lời phỏng vấn tại đại sứ quán. Nếu bạn chưa đủ tự tin và muốn khả năng cao được cấp visa, bạn sẽ cần tham vấn thêm tại các trung tâm tư vấn du học. Họ đã làm việc này lâu năm, nhiều đơn vị có mối quan hệ tốt với đại sứ quán.

 

8. Chuẩn bị lên đường

Xin chúc mừng bạn chuẩn bị sang một giai đoạn mới. Bạn hoàn toàn có thể đặt các dịch vụ khác với sự tư vấn của Alumni như đưa đón tại điểm đến (pick-up on arrival), gia sư khi học (study-tutor). Ella sẽ luôn đồng hành cùng bạn đến khi bạn tham gia thành công vào thị trường lao động toàn cầu, ở bất cứ ngành nghề gì.

Nguyen Trong Duy
Nguyen Trong Duy
Thạc sỹ QTKD ĐH Leipzig – Đức. 10 năm kinh nghiệm ngành giáo dục (MOET, TOPICA). Đã hỗ trợ 20+ học viên du học thành công tại các trường ĐH top 4% toàn cầu