Không gì bằng Du học gần nhà. Ngoài việc có thời gian nhiều hơn để về thăm gia đình, bạn sẽ được dịp trầm trồ với 9 thành phố cực tuyệt vời tại châu Á trong bài viết  dưới đây.
Nếu bạn quyết định đi du học tại Châu Á, có vô vàn các trường đại học và thành phố tuyệt vời cho bạn lựa chọn. 9 thành phố trong danh sách này vô cùng đa dạng, từ những toà nhà chọc trời lấp lánh ở Hồng Kông cho đến các đền đài cổ kính tại Kyoto… Nhưng tất cả đều có một điểm chung: Các thành phố này đều là thiên đường cho bất kì du học sinh nào đặt chân tới đó!

1. Hồng Kông

Học phí trung bình: 13,000 USD Trường đại học tốt nhất: Đại học Hồng Kông (HKU, xếp hạng 28 thế giới) Hồng Kông là vùng đất hoà trộn giữa những toà nhà chọc trời hiện đại và văn hoá truyền thông lâu đời, ẩm thực phong phú, những khu chợ đông đúc và cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Dù 70% diện tích Hồng Kông là địa hình đồi núi và được bao phủ bởi những rừng câu rậm rạp, hầu hết các trường đại học ở Hồng Kông đều nằm trong trung tâm đô thị. Vì vậy du học sinh đến đây sẽ có ấn tượng mạnh mẽ và cảm nhận rõ ràng được sự hối hả, tấp nập của cuộc sống hiện đại nơi đây. Được coi là mảnh đất giao thoa Đông – Tây, nhưng Hồng Kông vẫn giữ trong mình bản sắc văn hoá với số lượng nhiều không kể siết các chùa chiền và di tích văn hoá lịch sử. Nhiều trường đại học nổi tiếng, mức sống cao và chi phí sinh hoạt thấp khiến Hồng Kông được xếp thứ 5 trong Top 10 thành phố tốt nhất cho du học sinh trên thế giới.

2. Tokyo

Học phí trung bình: 7,700 USD Trường đại học tốt nhất: Đại học Tokyo (xếp hạng 31 thế giới) Thành phố Tokyo đứng thứ 7 trong Top 10 thành phố tốt nhất cho du học sinh trên thế giới. Dù không phải là một nơi có chi phí sinh hoạt dễ chịu, nhưng bù lại, Tokyo sẽ mở ra những cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá và trải nghiệm nền văn hoá Nhật Bản. Bên cạnh đó, Tokyo còn có hơn 10 trường đại học nằm trong Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới (QS World University Rankings). Là một thành phố hiện đại không ngủ với cuộc sống hàng đêm nhộn nhịp và các hoạt động giải trí đa dạng, Tokyo còn có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời với các công viên được chăm sóc cẩn thận và núi Phú Sĩ.

3. Seoul

Học phí trung bình: 6,300 USD Trường đại học tốt nhất: Đại học Quốc gia Seoul (SNU, xếp hạng 31 thế giới) Seoul là thành phố duy nhất của Hàn Quốc có mặt trong danh sách này. Nổi tiếng với những hoạt động văn hoá cực kì đa dạng, Seoul sẽ làm hài lòng bất kì ai dù bạn là một người ưa lang thang lúc 3h sáng hay là một người yêu thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời. Tất cả các hoạt động ở Seoul đều tràn đầy năng lượng, cũng như những âm hưởng mạnh mẽ từ K-pop. Có hơn 14 trường đại học tại Seoul lọt vào bảng xếp hạng QS, và trường đại học được xếp hạng cao nhất – Đại học Quốc Gia Seoul, thậm chí còn chia sẻ vị trí 31 thế giới với Đại học Tokyo.

4. Singapore

 Học phí trung bình: 12,000 USD Trường đại học tốt nhất: Đại học Quốc gia Singapore (NUS, xếp hạng 22 thế giới) Từng là một bến cảng hỗn loạn dưới thời thuộc địa, ngày nay Singapore là một thành phố xinh đẹp với phong cảnh tuyệt vời và các món ăn đường phố tuyệt hảo. Dù luôn tập trung vào việc phát triển kinh tế thương mại, Singapore vẫn là một thành phố đầy năng lượng và sức sống với dịch vụ du lịch và tài chính tuyệt vời. Bên cạnh đó, Singapore còn nổi tiếng toàn thế giới nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng nhà nước hoạt động vô cùng hiệu quả và phúc lợi xã hội tuyệt vời.

5. Đài Loan

Học phí trung bình: 3,8000 USD Trường đại học tốt nhất: Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU, xếp hạng 76 thế giới) "Đài Loan luôn luôn kì lạ" là một câu nói quen thuộc đối với người dân của thành phố này, nhưng bạn sẽ không bao giờ thực sự hiểu nó cho đến khi bạn đi ăn tại một nhà hàng theo phong cách bồn cầu, hoặc thưởng thức những bữa tiệc chỉ toàn món tôm kéo dài cả 1 ngày trời. Đứng thứ 25 trong danh sách những thành phố tuyệt vời nhất cho du học sinh, sự thu hút của Đài Loan còn đến từ lễ hội Mì bò hàng năm, đến từ sự phong phú của cộng đồng nhạc indie Trung Quốc tại đây cũng như 8 trường đại học hàng đầu châu Á. Vì vậy, nếu bạn là một người thích phá cách, thích tiệc tùng và luôn đầy sức sống, Đài Loan là mảnh đất lí tưởng cho sự nghiệp học hành của bạn. Và trên tất cả, Đài Loan không chỉ kì lạ đến tuyệt vời, mà chi phí sinh hoạt ở đây còn cực kì rẻ!

6. Bắc Kinh

Học phí trung bình: 5,000 USD Trường đại học tốt nhất: Đại học Thanh Hoa (xếp hạng 47 thế giới) Giờ đây là một biểu tượng của sự hiện đại, Bắc Kinh đã chuyển mình từ một thành phố lịch sử cổ kinh trở thành trung tâm của nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Vừa là trung tâm chính trị vừa là trái tim văn hoá của Trung Quốc, đến với Bắc Kinh bạn có cơ hội khám phá những danh lam thắng cảnh, đền đại cổ kính ẩn giấu giữa một mê cung bê tông, kính và thép. Rời xa sự đông đúc ở trung tâm thành phố, bạn có thể đến thăm Vạn Lí Trường Thành và các làng quê yên bình. Bắc Kinh là thành phố hoàn hảo cho những du học sinh quan tâm đến Trung Quốc và muốn khám phá hết những viên ngọc cổ xưa đang ẩn giấu trong thành phố này.

7. Thượng Hải

Học phí trung bình: 4,3000 USD Trường đại học tốt nhất: Đại học Phục Đán (xếp hạng 71 thế giới) Là thành phố đông dân nhất Trung Quốc, giống như nhiều thành phố khác tại đây, Thượng Hải đang có những bước phát triển kinh tế vượt bậc, nhờ xuất khẩu và đầu tư nước ngoài. Thượng Hải hiện tại là một trong những trung tâm tài chính, công nghiệp lớn nhất Đông Á, nổi bật với những toà nhà trọc trời và các địa điểm ăn uống, giải trí sang trọng. Thành phố này cũng có một nền giáo dục đẳng cấp thế giới với 7 trường đại học được xếp hạng trong bảng xếp hạng QS. Với lượng ô tô nhiều hơn toàn bộ những phần khác của Trung Quốc cộng lại, Thượng Hải có khiến bạn cảm thấy hơi ồn ã, nhưng một khi đã quen với chuyện đó, bạn sẽ sớm hiểu tại sao thành phố này lại đông đúc và nổi tiếng đến vậy.

8. Kyoto

Học phí trung bình: 9,000USD Trường đại học tốt nhất: Đại học Kyoto (xếp hạng 36 thế giới) Từng là thủ đô của Nhật Bản, Kyoto giờ đây là một thành phố khá yên bình nhưng không kém phần quyến rũ so với Tokyo. Mang dáng vẻ tĩnh lặng đặc trưng Nhật Bản, Kyoto mang trong mình vô số cung điện, đền đài và những khu vườn xinh đẹp. Khoác lên mình tấm áo bình yên và khiêm nhường, nhưng sâu thẳm bên trong Kyoto là một nền văn hoá và nghệ thuật vô cùng đặc trưng. Cho dù là một viện bảo tàng, hay chỉ là một của hàng nhỏ trong khi phố cổ, bạn sẽ luôn luôn tìm thấy nền văn hoá cổ xưa nhưng vẫn tồn tại vô cùng sống động của Kyoto. Hàng năm Kyoto luôn đón chào hàng trăm du học sinh nước ngoài muốn trải nghiệm văn hoá châu Á mà không phải lo ngại về những cú shock văn hoá quá lớn.

9. Osaka

Học phí trung bình: 5,000USD Trường đại học tốt nhất: Đại học Osaka (xếp hạng 55 thế giới) Là thành phố thứ 3 của Nhật Bản trong danh sách này, bầu không khí tại Osaka luôn luôn sôi động và cởi mở nhưng vẫn mang nét bình yên cổ kính giống Kyoto. Thành phố này đã phát triển một cách liên tục và vượt bậc trong thời gian gần đây nhờ các khoản đầu tư chính phủ, nhờ vậy, Osaka sẽ là một điểm đến du học đầy hứa hẹn trong tương lai gần. Bạn muốn dẫn đầu xu hướng? Hãy xem xét việc học tại Osaka với những cư dân thân thiện, các món ăn giản dị nhưng tuyệt ngon cùng vô số lựa chọn giải trí và văn hoá. Nào bạn đã sẵn sàng cho chuyến du ngoạn châu Á, vừa đi học vừa khám phá 9 thánh phố trên đây chưa?